Chữa răng hô nhẹ không cần niềng thế nào?

Chữa răng hô nhẹ không cần niềng là vấn đề quan tâm của rất nhiều người. Bởi niềng răng thời gian điều trị tương đối dài, chưa phù hợp với công việc của một số người. Vậy để viết chữa răng hô nhẹ không cần niềng thế nào hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Chữa răng hô nhẹ không cần niềng?

Răng hô nhẹ là tình trạng răng cửa hàm trên mọc chếch khoảng 30 độ so với răng hàm dưới, độ chìa của răng từ 2 – 4 mm.

Hiện nay, một số trường hợp răng hô nhẹ chưa cần niềng. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ cần thăm khám, chụp phim x-quang để đánh giá tương quan răng và xương 2 hàm. Dựa vào những thông tin thu thập được bác sĩ sẽ phân tích và đưa ra phương án phù hợp giúp tái tạo nụ cười của bạn hiệu quả.

Chữa răng hô nhẹ không cần niềng thế nào?

Có rất nhiều người truyền tai một số mẹo và phương pháp tự nhiên được cho là có thể giúp cải thiện tình trạng răng hô nhẹ. Dưới đây là một vài cách mà người xưa tin dùng:

Dùng tay đẩy răng: Cách này chỉ cần dùng ngón tay trỏ để đẩy răng từ từ về vị trí mong muốn. Cách này được khuyến khích làm nhẹ nhàng hằng ngày và mỗi lần 15 – 20 phút.

Dùng lưỡi để điều chỉnh răng: Cơ chế hoạt động của phương pháp này cũng tương tự với dùng tay. Cụ thể là dùng lưỡi để đẩy nhẹ nhàng các răng ra sau hoặc điều chỉnh vị trí của răng.

Mím môi: Cách này chỉ đơn giản là bạn mím chặt môi sao cho môi có lực đẩy các răng.

Có thể thấy những cách trên đều rất dễ thực hiện và không tốn chi phí. Tuy nhiên, những phương pháp dân gian trên không có bằng chứng khoa học vững chắc và có thể làm ảnh hưởng đến răng, do đó bạn không nên tự ý điều chỉnh răng hô tại nhà, mà cần đến nha khoa để bác sĩ có cách điều trị hợp lý.

Các cách chữa răng hô nhẹ hiệu quả?

Không phải cứ niềng răng thì mới có thể điều chỉnh được răng hô nhẹ mà có thể khắc phục được bằng những phương pháp sau:

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng hô nhẹ được nhiều người lựa chọn thay cho chọn niềng răng. Bọc răng sứ bác sĩ sẽ mài một phần cùi răng thật sau đó sẽ thiết kế răng sứ có hình dáng giống với răng thật và bọc chụp ra bên ngoài.

Ưu điểm của phương pháp này cải thiện răng hô nhẹ hiệu quả với thời gian cực nhanh chỉ khoảng 3 – 5 ngày, tùy vào số lượng răng.

Dán sứ veneer

Khác bọc răng sứ dán sứ veneer bác sĩ chỉ cần mài mịn 1 phần men răng từ 0,3 – 0,5 mm và dán miếng sứ lên bề mặt răng. Với phương pháp này có thể khắc phục được răng hô nhẹ, nhưng không thể chỉnh khớp cắn về vị trí đúng. Bởi vậy dán sứ veneer chỉ khuyên nên thực hiện với những trường hợp hô nhẹ nhưng răng khấp khểnh, sai vị trí quá nặng.

Phẫu thuật chỉnh răng hô

Ngoài 2 cách trên bạn có thể thực hiện phương pháp phẫu thuật để điều trị răng hô. Với phẫu thuật không chỉ hô nhẹ mà với những người hô nặng, thậm chí hô do hàm thì vẫn có thể mang lại hiệu quả tuyệt đối.

Tuy nhiên, phẫu thuật chỉnh răng hô là một kỹ thuật cao nên cần được thực hiện bởi bác sĩ giỏi tại bệnh viện uy tín. Và chi phí của phẫu thuật tương đối cao.

Niềng răng hô mà không dùng mắc cài phải làm sao?

Với công nghệ chỉnh nha hiện đại ngày nay niềng răng hô không nhất thiết phải niềng mắc cài, bạn có thể niềng răng vô hình với invisalign hoặc một số các hãng khay niềng của Việt Nam.

Niềng răng với khay vô hình bạn sẽ không cần phải đeo mắc cài mà toàn bộ quá trình niềng răng đều thực hiện bằng một bộ khay niềng được thiết kế dựa trên dấu răng của mỗi người qua từng giai đoạn.

Khay niềng trong suốt còn có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp khách hàng có trải nghiệm chỉnh nha thoải mái và thẩm mỹ hơn như:

Tính thẩm mỹ cao: Khay niềng trong suốt, gần như vô hình khi đeo, giúp khách hàng tự tin trong giao tiếp mà không lo lộ mắc cài.

Thoải mái và tiện lợi: Khay niềng được làm từ chất liệu nhựa mềm dẻo, không gây cọ xát hay đau nhức cho mô nướu như mắc cài kim loại. Khách hàng có thể tháo lắp dễ dàng khi ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Thời gian tái khám ít: Khay niềng trong suốt không cần điều chỉnh thường xuyên như mắc cài truyền thống. Khách hàng chỉ cần thay khay mới theo định kỳ mà không phải đến phòng khám nhiều lần.

Hiệu quả dự đoán trước: Công nghệ 3D hiện đại giúp mô phỏng trước lộ trình di chuyển của răng, cho phép khách hàng thấy được kết quả trước khi bắt đầu điều trị.

Giảm đau và khó chịu: Vì khay niềng nhẹ nhàng dịch chuyển răng qua từng giai đoạn nhỏ, cảm giác đau và căng tức sẽ giảm thiểu so với niềng răng mắc cài.

Khay niềng trong suốt là giải pháp lý tưởng cho những ai quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ, thoải mái trong quá trình chỉnh nha và mong muốn một nụ cười hoàn hảo mà không cần lo lắng về mắc cài truyền thống.

Trên đây là một số chia sẻ nhỏ về việc Chữa răng hô nhẹ không cần niềng thế nào? Nếu cần giải đáp thêm các thông tin khác về răng miệng hãy liên hệ 0796 111 888 nhé.

Đánh giá bài viết
kênh zalo niềng răng Zalo
kênh call niềng răng Gọi ngay
form niềng răng Đăng ký lịch hẹn

Để lại lời nhắn

    Vui lòng để lại thông tin để Trợ lý Bác sĩ trực tiếp tư vấn cho bạn.

    Họ tên

    Số điện thoại

    Ghi chú